ทาร์ตไข่ กรอบนอก นุ่มใน เนื้อเนียน หวานมันกำลังดี

ทาร์ตไข่เป็นเมนูที่น่ารับประทานที่ผสมผสานเปลือกที่เป็นขุยเข้ากับไส้ที่เรียบเนียนคล้ายคัสตาร์ด ขนมหวานนี้มีต้นกำเนิดมาจากคัสตาร์ดทาร์ตโปรตุเกสและกลายเป็นเมนูโปรดในหลายส่วนของโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นนักอบขนมปังผู้ช่ำชองหรือมือใหม่ในครัว การทำทาร์ตไข่ที่บ้านถือเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าซึ่งส่งผลให้ได้ของหวานที่น่ารับประทานสูตรทาร์ตไข่ที่เรียบง่ายแต่อร่อยสร้างความประทับใจให้กับเพื่อน

วัตถุดิบ:สำหรับเปลือก: แป้งอเนกประสงค์ 1 1/2 ถ้วยตวง เนยจืด 1/2 ถ้วย เย็นและเป็นก้อน น้ำตาลทรายละเอียด 1/4 ถ้วย ไข่แดง 1 ฟอง น้ำน้ำแข็ง 2 ช้อนโต๊ะ
สำหรับการกรอก: นมสด 1 ถ้วย น้ำตาลทรายละเอียด 1/2 ถ้วย ไข่ขนาดใหญ่ 3 ฟอง สารสกัดวานิลลา 1 ช้อนชา เกลือเล็กน้อย
คำแนะนำ:เตรียมเปลือกโลก: ในชามผสมขนาดใหญ่ รวมแป้งและน้ำตาลเข้าด้วยกัน เพิ่มเนยเย็นหั่นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าลงในส่วนผสมแป้งแล้วใช้ที่ตัดขนมหรือนิ้วของคุณผสมเนยจนส่วนผสมมีลักษณะคล้ายเศษขนมปังหยาบ ในชามขนาดเล็ก ผสมไข่แดงกับน้ำเย็น แล้วเติมลงในส่วนผสมแป้ง ผสมจนแป้งเข้ากัน ปั้นแป้งลงในจาน ห่อด้วยพลาสติกแร็ป และแช่เย็นไว้อย่างน้อย 30 นาที
เปิดเตาอบ: เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 375°F (190°C)
แผ่แป้งออก:บนพื้นผิวที่มีการโรยแป้งเล็กน้อย ให้รีดแป้งที่แช่เย็นไว้ให้มีความหนาประมาณ 1/8 นิ้ว ตัดวงกลมที่ใหญ่กว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของแม่พิมพ์ทาร์ตออกเล็กน้อย

แม่พิมพ์ทาร์ตเส้น: กดวงกลมแป้งลงในแม่พิมพ์ทาร์ตของคุณ เพื่อให้แน่ใจว่ามีความหนาเท่ากันทั้งด้านล่างและด้านข้าง ตัดแป้งส่วนเกินออกจากขอบ
เตรียมไส้: ในกระทะ อุ่นนมจนอุ่นแต่ไม่เดือด นำออกจากเตา ในชามแยกต่างหาก ผสมน้ำตาล ไข่ สารสกัดวานิลลา และเกลือเล็กน้อยเข้าด้วยกัน ค่อยๆ เทนมอุ่นลงในส่วนผสมของไข่ คนอย่างต่อเนื่อง
ประกอบและอบ: เทไส้คัสตาร์ดลงในเปลือกทาร์ตที่เตรียมไว้ นำเข้าอบในเตาอุ่นประมาณ 15-20 นาที หรือจนคัสตาร์ดอยู่ตัวและเปลือกเป็นสีน้ำตาลทอง
เสิร์ฟและเพลิดเพลิน: ปล่อยให้ทาร์ตไข่เย็นลงในพิมพ์สักสองสามนาทีก่อนจะนำไปวางบนตะแกรงให้เย็นสนิท เสิร์ฟทาร์ตไข่ที่อุณหภูมิห้องและเพลิดเพลินกับขนมโฮมเมดแสนอร่อยกับเพื่อนและครอบครัว

การทำทาร์ตไข่ที่บ้านเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าที่ให้คุณได้ลิ้มรสส่วนผสมที่แสนอร่อยของเปลือกที่ขุยและไส้คัสตาร์ดครีม ด้วยสูตรง่ายๆ นี้ คุณสามารถสร้างความประทับใจให้คนที่คุณรักด้วยทาร์ตไข่อบใหม่ๆ ที่รับรองว่าจะต้องถูกใจคุณแน่นอน ดังนั้น พับแขนเสื้อของคุณ เปิดเตาอบ และเริ่มต้นการเดินทางด้านการทำอาหารเพื่อสร้างสรรค์ขนมแสนอร่อยเหล่านี้ในห้องครัวของคุณเองอย่างสะดวกสบาย

Scroll to Top