ต้มยำอกไก่ใส่เห็ด เต็มไปด้วยโปรตีนไร้ไขมัน มีคุณค่าทางโภชนาการ รสชาติจัดจ้าน

อาหารไทยมีชื่อเสียงในด้านรสชาติที่จัดจ้านและกลิ่นหอมที่ผสมผสานกัน อาหารไทยคลาสสิกจานหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรุงอาหารนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบคือซุปต้มยำ ทำจากกุ้งแบบดั้งเดิม เรากำลังปรุงอาหารจานโปรดจานนี้ให้ดีต่อสุขภาพโดยขอแนะนำอกไก่ต้มยำพร้อมเห็ด เต็มไปด้วยโปรตีนไร้ไขมันและส่วนผสมที่มีคุณค่าทางโภชนาการ

สูตรนี้ไม่เพียงแต่ตอบสนองต่อมรับรสของคุณ แต่ยังสนับสนุนความเป็นอยู่โดยรวมของคุณอีกด้วย วัตถุดิบ: อกไก่ไม่มีกระดูกไม่มีหนัง 1 ปอนด์หั่นบาง ๆ เห็ด 1 ถ้วยหั่นบาง ๆ น้ำซุปไก่ 3 ถ้วย (ควรโซเดียมต่ำ) ตะไคร้ 2 ก้านช้ำและสับเป็นชิ้นขนาด 2 นิ้ว ใบมะกรูด 3 ใบ มะเขือเทศขนาดกลาง 1 ชิ้นหั่นบาง ๆ หัวหอมขนาดกลาง 1 หัวหั่นบาง ๆ พริกขี้หนูสับละเอียด 3-4 เม็ด (ปรับตามชอบ) น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลมะพร้าว 1 ช้อนชา (หรือสารให้ความหวานตามชอบ) ใบผักชีสดสำหรับตกแต่ง

คำแนะนำ:เตรียมน้ำซุป: ในหม้อนำน้ำซุปไก่ไปเคี่ยวไฟปานกลาง ใส่ตะไคร้ ใบมะกรูด และปล่อยให้เดือดประมาณ 5-7 นาทีเพื่อให้รสชาติเข้มข้น
ปรุงไก่: ใส่อกไก่สไลซ์ลงในน้ำซุปที่กำลังเดือด และปรุงจนไก่ไม่มีสีชมพูอีกต่อไป ประมาณ 5-7 นาที
เพิ่มผัก: ใส่เห็ด มะเขือเทศ และหัวหอมหั่นเป็นชิ้นลงในหม้อ ปล่อยให้ผักสุกจนผักนุ่มแต่ยังคงความมีชีวิตชีวา
ปรุงรสซุป: ผัดพริกขี้หนู น้ำปลา ซีอิ๊วขาว น้ำมะนาว และน้ำตาลมะพร้าว ปรับรสตามความชอบของคุณ
หลนและเสิร์ฟ: ปล่อยให้น้ำซุปเคี่ยวต่อไปอีก 5 นาทีเพื่อให้รสชาติเข้ากัน นำตะไคร้และใบมะกรูดออกก่อนเสิร์ฟ

ตกแต่งและเพลิดเพลิน:ตักอกไก่ต้มยำกับเห็ดใส่ชาม โรยหน้าด้วยใบผักชีสดเพื่อความสดชื่น เมนูไทยคลาสสิกที่ดีต่อสุขภาพนี้ให้ความสมดุลของโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุ ทำให้เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับผู้ที่กำลังมองหาอาหารที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ด้วยรสชาติที่สดใสและน้ำซุปที่มีกลิ่นหอม อกไก่ต้มยำเห็ดจึงกลายเป็นอาหารหลักในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของคุณอย่างแน่นอน

Scroll to Top